บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

อาหารเนปาลและอาหารทิเบตที่เดียวบนเกาะรัตนโกสินทร์


ใครที่ชอบบรรยากาศกรุงเก่ารอบเกาะรัตนโกสินทร์ แล้วอยากลองหาร้านอาหารแปลกๆ ใหม่ๆ ที่ได้บรรยากาศ เรามีที่แนะนำนะคะ

ที่ชอบไปมาก เพราะอร่อย และพอดีเปป็นคนชอบบรรยากาศหิมาลัยอยู่แล้ว ก็ต้องไปที่นี่เลยค่ะ
ร้านจาตรา Jatra restaurant and bar
อยู่ที่ ถนนตาีนี ใกล้ๆวงเวียนวัดบวรฯ ปากทางเข้าระหว่างถนนรามบุตรีและถนนข้าวสาร อาหารที่นี่ มีทั้งอาหารเนปาล และอาหารทิเบต อร่อยมาค่ะ โดยเฉพาะ โมโม่ แบบว่า หากินที่ไหนไม่ได้แล้วค่ะ ต้องไปกินที่นี่เลย ไม่งั้นละก็ ต้องเก็บตังค์ ซื้อตั๋วไปกินที่ทิเบต เนปาล หรืออินเดีย ให้รู้แล้วรู้รอดไป ใครอยากไป ร้านเปิดตั้งแต่เที่ยงๆ ถึงห้าทุ่ม แต่เราว่า ไปกลางคืนได้บรรยากาศดีค่ะ โดยเฉพาะ ถ้ามากันหลายคน ยกขโยงไปนั่งชั้นสอง ชั้นสาม แบบ โต๊ะนั่งกับพื้น น่ารักมากค่ะ แถมถ้าหากมีปาร์ตี้ของคนเนปาลนะคะ ได้เจอชาวหิมาลัยตัวเป็นๆ เต็มร้านเลยค่ะ กรี๊ดดดๆๆๆๆ



อาหารแนะนำคือ โมโม่ เป็นอาหารทิเบตที่หาทานในเมืองไทยยากค่ะ บางคนบอกว่าเหมือนเกี๊ยวซ่า ที่จาตรามีสามแบบนะคะ มีไส้มังสวิระติ เป็นผักกับปานีร์ (ชีสเต้าหู้) ไส้แพะ ไส้ไก่ ทานกับน้ำจิ้มสูตรเนปาล อร่อยมากค่ะ

Potato Chilli จานนี้ก็อร่อยค่ะ เป็นมันฝรั่งผัดกับพริกอ่อน หอม มะเขือเทศสุกๆ รสชาติอร่อยกับกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเครื่องเทศ นึกแล้วหิวขึ้นมาทันที

อีกอย่างที่ชอบมากกกกกๆๆๆๆ คือ Shaheer Paneer ค่ะ กรี๊ดดดดๆๆๆๆ แกงชีสเต้าหู้สำหรับชาวมังสวิรัติ มันเยี่ยมมากค่ะ น้ำแกงเค้าจะข้นแบบว่า เข้มข้นหวาน มัน เค็ม เผ็ด ได้ใจมาก ถ้าเรากินกับข้าวร้อนๆนะ โอ้วววๆๆๆ สุดยอดเลยค่ะ

ส่วนใครที่อยากทานเป็นเซ็ท แบบว่า มาลองชิมอาหารเนปาลเนี่ยะ เค้ามีเซ็ตให้เลย คือ จาตราเซ็ต มีให้เลือกสามแบบนะคะ คือ มังสวิรัติ แแพะ และ ไก่ ชาวมังสวิรัติ และชาวมุสลิม รับรองว่ามาร้านนี้แล้วไม่ผิดหวัง อาหารที่นี่ มีตัวเลือกเยอะ มากับเพื่อนๆ รับรองว่า ไม่ต้องกังวลเรื่องใครจะทานได้ ไม่ได้เลยค่ะ







































ใครอยากไปโทรไปก่อนได้ที่ 02 - 6290554 เลยนะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น: