บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

ของหวานที่อร่อยเกินห้ามใจ ^0^


ว่างเมื่อไหร่ต้องไปกินให้ได้นะคะ ชิบูย่าฮันนี่โทสต์ (Shibuya honey toast) ของร้าน After You นี่ สุดยอดจริงๆค่ะ แบบว่า ขนมปังร้อนๆ หอมๆ ที่มีไอศครีมวนิลารศอร่อยเย็นๆ และวิปครีมก้อนนุ่ม โรยหน้าด้วยถั่วบด เพิ่มความกรุบกรอบ จากนั้น ก็เป็นหน้าที่ของพวกเราที่จะราดน้ำผึ้งหอมหวานรดลงไป โอ้โห..... ไม่ต้องบรรยาศ เอาเป็นว่า นั่งรถไฟฟ้า ไปลงซอยอารีแล้วเดินตรงไปที่ร้านเลยดีกว่าค่ะ ไปช้า จะต้องรอคิวนานนะคะ (ของเค้าดีจริงๆ)

อีกจานที่ชอบม้ากกกกกๆๆๆๆ คือเครปนุ่มๆ ที่สลับกับครีมเป็นชั้นๆ โอ้ว มายด์ ก๊อดดดด มันยอดม้ากกกก!!! นุ่มลิ้น และไม่หวานมากเกินไป รสชาติถือว่ากำลังพอดีม้ากมากกกกก แบบนี้ ชิ้นเดียวไม่พอแน่ๆ
ส่วนใครที่ชอบ แบบหวานอมเปรี้ยว นี่เลยๆๆๆๆ ต้องเอาไวท์ช็อคโกแลตราดสตรอเบอร์รี่ หวานอมเปรี้ยวกับน้ำสตรอเบอร์รี่ที่ทางร้านยกมาให้แบบไม่มีกั๊ก มันช่างเพิ่มความหรรษาในการกินของหวานแบบไม่มีเลี่ยนโดยแท้ แม่เจ้า กรี๊ดดดดด


อีกที่ที่พลาดไม่ได้เลย คือ ร้านอาหารอิสราเอล ก่อนถึงตรอกข้าวสาร (ฝั่งสถานีตำรวจ) ร้านนี้ นอกจากอาหารอร่อยมากถึงมากที่สุด ของหวานยังสุดๆ แบบว่้าอร่อยจนอดใจไม่ได้ แม้จะอิ่มมากแล้ว ก็ยังต้องสั่งมากินสนอง Need ม้ากๆ

จานที่แนะนำ คือ Lawa ช็อคโกแล็ตร้อนที่เสิร์ฟคู่ไอศครีม รสชาติอร่อยจนกินแล้วเหมืือนจะลอยได้ แค่เอาช้อนเตะลงไปตักตรงก้อนช็อคโกแล็ตอันแสนนุ่มแล้ว ช็อคโกแล็ตอุ่นๆข้างในจะทะลักออกมาเหมือนลาวาจากภูเขาไฟ แล้วไปผสมกับไอศครีมเย็นๆ เมื่อเข้าปากปุ๊ป ช็อคโกแล็ตร้อนๆ กับไอศครีมเย็นๆ ก็ละลายอยู่ในปากเข้ากันแบบไม่น่าเชื่อ ใครผ่านไปตรอกข้าวสารแล้วไม่แวะไปกินขนมหวานกับอาหารร้านอิสราเอลนะ กลับบ้านไปร้องไห้เสียดายไม่รู้ด้วย กรี๊ดดดด ว่าจะลดๆ ความอ้วนอยู่นะเนี่ยะ!!


2 ความคิดเห็น:

peun กล่าวว่า...

Shibuya honey toast อร่อยจิงๆ หล่ะ เราก้อชอบเหมือนกันอะ..แต่คล้ายๆแบบนี้ที่ร้านวากาชิก้อมีเหมือนกันนะคะถึงราคาจะถูกกว่า..แต่เราว่ารสชาติของafter you อร่อยกว่านะ..ใครยังไม่เคยไปชิม..น่าจะลองไปดูนะคะ เผื่อว่าชอบก้อจะเป็นร้านขนมโปรดอีกร้านนึง..ก้อได้เนอะ..^_^

khunploysi กล่าวว่า...

จริงเหรออออ...
ร้านอยู่ไหนอ่ะ ชอบกินอาหารและขนมอร่อยๆมากเลย อยากไปชิมๆๆๆๆ ^^